Đánh Giá Xe Subaru Ascent 2024

Đây không chỉ là một trong những mẫu Subaru tốt nhất, nó còn là một trong những mẫu SUV ba hàng tốt nhất.

TỔNG QUAN: 6,8/10

Mẫu Ascent mới có thể tới hơi chậm nhưng nó rất chắc. Nó có vẻ ngoài kín đáo nhưng đầy phong cách, một ca bin được trang bị đầy đủ và một khối động cơ boxer 2,4l mới. Chúng khiến Ascent trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất trên thị trường hiện nay và nó thực sự là một phiên bản nâng cấp về mọi mặt của Tribeca.

THIẾT KẾ & NGOẠI THẤT: 6/10

Vẻ ngoài của Ascent mới có phần hơi chung chung. Nó thiếu đi sự kì quặc của các sản phẩm Subaru khác. Lưới thông gió khổng lồ viền chrome là một chi tiết phổ biến trong phân khúc này, đầu đèn xe cũng không có gì nổi bật còn phần thân xe cũng không có hình dạng dễ nhận biết. Nhìn từ bên cạnh, bạn hoàn toàn có thể nhầm lẫn nó với một chiếc Honda Pilot hay Nissan Pathfinder.

Mặc dù vậy, thực sự không có gì đáng chê trách ở thiết kế xe. Lớp ốp nhựa đen quanh các tấm cản và vành xe giúp nó có một vẻ ngoài phong trần, nhất là sau khi lắp thêm thanh chắn trên mui. Điểm nhấn chrome ở đèn hậu cũng là một chi tiết rất tuyệt. Ascent trông rất ổn nhưng sẽ không nổi bật.

NỘI THẤT & TIỆN NGHI: 7/10

Nếu che đi logo hãng thì bạn có thể nhầm lẫn rằng Ascent là một sản phẩm cao cấp hơn giá trị thực tế của nó rất nhiều. Cabin xe được hoàn thiện rất tốt ở phiên bản Touring cao cấp nhất. Bộ ghế bọc da màu nâu Java rất mềm và êm ái còn các chi tiết gỗ trên cánh cửa và phần ốp da màu ngà ở đằng trước cabin tạo cảm giác hiện đại cho nội thất xe. Về mặt tính năng, toàn bộ các nút điều khiển của xe đều được bố trí một cách gọn gang và dễ điều khiển t ừ vị trí tài xế.

Hai hàng ghế sau của xe cũng được hoàn thiện tốt. Mỗi hàng có hai cổng USB và nút điều khiển hệ thống điều hòa hai chiều ở bảng điều khiển chính giữa rất dễ với từ hàng ghế đầu và thậm chí là cả hàng ghế thứ hai.

Hàng ghế thứ hai có khoảng để chân lên tới 980mm, lớn hơn Volkswagen Atlas 25mm. Tuy nhiên, hàng ghế thứ ba lại có khoảng để chân thấp hơn mẫu Volkswagen tới 50mm (805mm so với 855mm). Mặc dù vậy, nó vẫn khá rộng rãi, kể cả với những hành khách cao khoảng 1m80. Sau cùng, trên xe có tổng cộc 19 giá đựng cốc - nhiều nhất trên thị trường hiện tại.

CÔNG NGHỆ & KHẢ NĂNG KẾT NỐI: 7/10

Hệ thống thông tin giải trí StarLink của Subaru được trang bị sẵn cho mọi phiên bản của Ascent. Thiết lập này bao gồm Apple CarPlay và Android Auto, cũng như radio vệ tinh và kết nối Bluetooth. Bản Touring thì có thêm hệ thống dẫn đường, màn hình cảm ứng 8" lớn hơn so với 6,5" tiêu chuẩn. Đây thực sự là một thiết lập hoàn chỉnh với đồ họa gọn gang và phản ứng tức thì - một sự nâng cấp đáng kể so với các mẫu Subaru trước đây. Subaru không đưa ra lựa chọn gắn thêm hệ thống thông tin giải tr í cho hàng ghế thứ hai và thứ ba.

KHẢ NĂNG VẬN HÀNH & KIỂM SOÁT: 8/10

Subaru Ascent chỉ có duy nhất một lựa chọn động cơ: một khối động cơ turbo bốn xi lanh thẳng hàng 2,4l mới với hiệu suất 260 mã lực và 370Nm. Tuy nhiên, khách hàng sẽ không than phiền về việc thiếu sự lựa chọn bởi thiết lập động cơ bốn xi lanh, kết hợp cùng hốp số CVT mô phỏng tám cấp, sẽ mang lại lượng mô men xoắn cực đại lớn hơn nhiều so với các mẫu xe có động cơ V6 như Atlas hay Chevrolet Traverse. Ascent xuất phát rất nhanh và không bao giờ tỏ ra hụt hơi khi đi trên xa lộ. Subaru cho biết rằng mẫ u xe này chỉ mất 7,4 giây để tang tốc đến 95km/h.

Mặc dù có cân nặng 2.088kg, Ascent vận hành như một mẫu crossover nhỏ hơn kích thước thực của nó. Xe chuyển hướng rất nhẹ và nhanh, hệ thống giảm xóc được tinh chỉnh rất vừa tầm, không quá cứng cũng không quá mềm. Sự lắc lư của thân xe khi vào cua được giữ ở mức tối thiểu và bánh xe cũng không bị rít khi đè nén quá mạnh. Hệ thống dẫn động toàn bộ bánh đối xứng của Subaru cũng cho phép Ascent có khả năng đi địa hình tốt.

CÁC TÍNH NĂNG AN TOÀN: 8/10

Công nghê trợ lái EyeSight của Subaru bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình có khả năng thích nghi, phanh tiền va chạm, cảnh báo chệch làn và trợ giữ làn. Nó được trang bị sẵn cho mọi phiên bản của Ascent. Người dùng sẽ phải mất thêm tiền để trang bị gói công nghệ này cho các mẫu Atlas và Traverse. Bản Touring cao cấp nhất có thêm các tính năng như phát hiện điểm mù với hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo va chạm sau, hỗ trợ đèn pha và phanh lùi tự động.

Các hệ thống an toàn kể trên khá là tân tiến so với phân khúc SUV ba hàng ghế và nó cho thấy tiềm năng tự lái của Ascent, mặc dù đây không phải một mẫu xe tự động. Đây là một trong những sản phẩm được trang bị đầy đủ tính năng an toàn nhất của Subaru cho tới nay và nó khiến cho Ascent trở thành mẫu SUV ba hàng ghế an toàn nhất trong phân khúc.

CHI PHÍ VẬN HÀNH VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU: 7/10

Khối động cơ boxer 2,4l của Ascent không chỉ mạnh mẽ mà nó còn tiết kiệm nhiên liệu nữa. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 11,8 l/100km trong thành phố, 9 trên xa lộ và 10,7 trung bình. So với các mẫu SUV ba hàng ghế dẫn động toàn bộ bánh khác như Atlas (13,8/10,2/12,4), Traverse (13,8/9,4/11,8) và Honda Pilot (13,1/9/11,2), Ascent đều có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn. Chỉ có Mazda CX-9 - mẫu xe có động cơ bốn xi lanh khác duy nhất còn lại trên thị trường - có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn, nhưng nó cũng không tốt hơn quá ; nhiều (11,8/9/10,2).

MỨC GIÁ: 5/10

Ở mức 31.995 đô, Ascent có giá gần cao nhất trong phân khúc. Atlas (30.750 đô), Traverse (29.930 đô) và Honda Pilot (30.900 đô) đều rẻ hơn một chút nhưng Ascent lại được trang bị đầy đủ hơn. Bản Touring được thử nghiệm ở đây có giá từ 45.670 đô và mặc dù chưa có lựa chọn gắn thêm nào, nó được trang bị sẵn khá đầy đủ, chỉ thiếu đi các chi tiết nhỏ như thảm trải sàn cho mọi thời tiết (132 đô) hay gương chiếu hậu tự mờ (233 đô). Các mẫu SUV được trang bị tư ;ơng tự có giá gần hoặc thậm chí hơn mức 50 nghìn đô.

Huy Hoàng

Xe Và Phong Cách

Next Post Previous Post