Đánh Giá Royal Enfield Continental Gt 650

Với mức giá bán dưới 200 triệu đồng, và một dung tích động cơ lớn 650 cc. Đánh giá Royal Enfield Continental GT 650 sẽ có không ít những điểm trừ. Nhưng xét về tổng quan Continental GT 650 là đủ cho những sở thích của một Biker thực thụ.

Nhưng từ năm ngoái, ngoài Mẫu Ducati Scrambler Cafe Racer. Thì có lẽ Royal Enfield Continental GT là mẫu Cafe Racer Zin chính hãng thứ hai được khá nhiều anh em quan tâm.

Với mức giá bán tại Royal Enfield Việt Nam công bố cho 3 bản màu đơn sắ. Và bản phối 2 tông màu và chrome. Với giá bán lần lượt cho 3 phiên bản

  • 173,000,000 VN (Bao gồm các phiên bản màu: Cam - Orange Crush, Xám - Silver Spectre và Đen bóng - Mark Three)
  • 175,000,000 VNĐ (Bao gồm các phiên bản màu: Đỏ đen - Ravishing Red, Trắng đỏ - Baker Express)
  • 177,000,000 VNĐ (Phiên bản màu: Chrome Glitter & Dust)

Tổng quan đánh giá Royal Enfield Continental GT 650

Cafe Racer - Có thể coi đây như một phong cách moto khá bảnh trong những năm 50 của thế kỷ trước. Ngày nay, phong cách Cafe Racer được tách ra với 2 ý nhỏ:

  • Một mẫu xe cổ điển cho anh em rong ruổi trên phố. Ngồi uống Cafe vào mỗi cuối tuần
  • Hay chính bản thân chất Cafe Racer cũng được phát triển từ những mẫu xe đường đua đâu tiên. Và nó cũng có thể đua hay chơi những cuộc Drag nửa dặm vô cùng phấn khích.

Nó đủ lạ khi nó vẫn luôn là một mẫu Retro thực thụ. Cũng như đủ hấp dẫn cho một phong cách thể thao. Mà tôi nghĩ có ít bản độ nào có thể sánh được với một mẫu xe được sản xuất Zin như Royal Enfield Continental GT.

Những tiêu chuẩn hoàn thiện từ thiết kế. Tới cách vận hành mà Royal Enfield Continental GT 650 mang tới.

Thiết kế của Royal Enfield Continental GT

Nhìn vào thiết kế của Continental GT có thể gói gọn vào một chữ gọn gàng. Nó mang tới một phong cách Cafe Racer mà tôi nói với cụm từ chính hiệu.

Phần bình xăng thay vì được làm với hình giọt nước khá cổ điển. Thì bản Cafe Racer được làm dài và vuông vức hơn.

Nó mang tới một phong cách khá thời trang và mạnh mẽ. Một trong những yếu tố mà anh em phải đánh đổi với thiết kế này là một tư thế ngồi không thực sự thoải mái. Nhưng nó là một dáng ngồi cần thiết khi chạy xe núp gió trên một mẫu Cafe Racer như thế này.

Về cơ bản, ngoại hình của Royal Enfield Continental GT chỉ thay thế chi tiết bình xăng. Yên xe phẳng và kéo dài ra phía sau. Là cách tạo ra chất Race cho Continental GT 650 chính hãng mà chúng ta có ở đây.

Đầu xe Royal Enfield Continental GT

Đánh giá Royal Enfield Continental GT là một mẫu xe giữ lại khá nhiều sự cổ điển trong thiết kế. Những chi tiết cũ đúng theo nghĩa đen và nghĩa bóng.

Nó mang tới một phong cách điển hình cho cái chất cổ điển. Một mẫu xe mang chất từ những năm 50 tới 70 của thế kỷ trước. Một mẫu xe mà tôi nghĩ không khó để có thể thuyết phục anh em nhanh chóng có cảm tình với nó.

Những điểm nhấn tôi nghĩ ít được lòng các bạn trẻ hiện nay. Giúp những người yêu phong cách xe cổ điển có được một sự khác biệt thực sự. Khi sử dụng chiếc Royal Enfield Continental GT 650 cho những nhu cầu đi lại nhẹ nhàng hàng ngày của mình.

Thân xe Royal Enfield Continental GT

Nói về thân xe của một chiếc xe mang hơi hướng cổ điển như Royal Enfield Continental GT. Thì những mảng ốp mang chi tiết màu crom trên thân máy nó lại tiếp tục mang tới cái vẻ gì đó lịch thiệp. Bóng bảy cho những tay mơ khi sử dụng mẫu xe này.

Với quần Jeans và một đôi giày cao cổ. Là những gì tôi có thể nghĩ ra, có thể "diện" ngay lập tức. Nếu tôi có cơ hội sở hữu thay vì một cơ hội được đánh giá Royal Enfield Continental GT 650 như thế này.

Và nó cũng đủ lớn với thông số chiều dài tổng thể 2.119 mm. Tương tự như chiếc Interceptor 650, mang tới một cảm giác ngồi lên xe khá đàn ông - Bệ vệ và chắc chắn.

Mức chiều cao yên xe 789 mm, và cũng nhẹ hơn Interceptor 650. Chỉ đạt mức 198 kg mà thôi. Nó là một thông số khá tuyệt khi đánh giá Royal Enfield Continental GT sử dụng động cơ 2 xi lanh, thể tích khá lớn khoảng 650 cc.

Đánh giá trang bị vận hành xe Royal Enfield Continental GT

Mức trang bị vận hành xe Royal Enfield Continental GT tương tự như mẫu Interceptor. Với cấu hình SOHC, 2 xilanh thẳng hàng, dung tích 649cc, làm mát bằng dầu và gió. Sản sinh 47 mã lực tại 7.250 vòng/phút và 52 Nm tại 5.250 vòng/phút.

Đó là yếu tố mà đánh giá như một dầu hiệu điển hình trên dòng Royal Enfield. Một sự tĩnh lặng và mạnh mẽ trong từng trang bị động cơ. Mang tới một cảm giác lái đề cao tính ổn định và an toàn cho mẫu xe này.

Tất nhiên nó sẽ đủ cho anh em có những cú vượt an toàn. Những pha tăng tốc có sự dứt khoát khi di chuyển trên mọi cung đường.

Cũng như mang tới đủ độ nhồng cho xe, khi tiếp tục tăng tốc ở những dải tốc độ cao.

Ngoài ra, những trang bị vận hành cơ bản khác mà Royal Enfield Continental GT được trang bị bao gồm:

  • Động cơ với hành trình piston đã được làm ngắn lại còn 67.8 mm giúp xe đề pa mạnh mẽ hơn. Đường kính xilanh 78 mm
  • Trục khuỷu và hệ thống ống xả đã được cải thiện cho ra âm thanh pô đặc trưng
  • Phuộc trước dạng ống lồng truyền thống, phuộc sau là lò xo trụ đôi.
  • Lốp trước 100/90-18, lốp sau 130/70-18
  • Hệ thống phanh đĩa kèm ABS trước và sau
  • Đĩa trước 320 mm, đĩa sau 240 mm

Đánh giá cảm giác vận hành Royal Enfield Continental GT

Nói về tính Cafe của Royal Enfield Continental GT

Ngoài những thông số máy móc vận hành được trang bị cho Royal Enfield Continental GT. Thì cảm giác lái thực tế cũng là điều được khá nhiều anh em quan tâm.

Ở những cấp số thấp, mức đề pa ở số 1. Royal Enfield Continental GT cho một cảm giác xe lăn bánh đi rất thoát. Với khoảng 80% mô - men xoắn được sinh ra từ dải tua máy ổn định 2.500 rpm của mẫu xe này.

Nó là cái giá để có thể nói về chiếc Royal Enfield Continental GT với một động cơ có sự ổn định và êm ái cao.

Nói tới một khối động cơ ổn định và ít rung trên Royal Enfield Continental GT 650. Nó cũng cho phép anh em giữ vòng tua máy ở khoảng Redline đủ tốt. Mặc dù nó luôn là cái mẹo để giúp anh em có được một khả năng tăng tốc mượt hơn hay khá có hại cho xe.

Nhưng với Royal Enfield Continental GT 650. Anh em hoàn toàn có thể "ép xung" lên một chút. Và đá số muộn hơn để có một gia tốc tốt hơn để đưa mẫu xe này đạt giới hạn của nó.

Nói về tính Race của Royal Enfield Continental GT

Chính từ sự ổn định và cân bằng của động cơ, nó khiến cho Royal Enfield Continental GT không thực sự phấn khích khi nói về tính Race. Thực sự với tôi là không ổn, nhất là khi 47 mã lực cho một chú ngựa hoang nặng hơn 220 kg ở trạng thái ướt.

Trên cung đường từ Đại lộ Võ Nguyên Giáp chạy qua cầu Nhật Tân. Nó duy trì một sự thoải mái cao khi anh em chạy ở mọi dải tốc độ.

Kim chỉ tốc độ tăng lên một cách khá nhẹ nhàng và từ từ. Mức Redline mà tôi vừa nói ở trên, thực sự là không giúp Royal Enfield Continental GT 650 vượt quá lẹ. Hay có thể phóng vù qua như một cơn gió khi nói về một chiếc PKL.

Nó duy trì tốt sự thoải mái, và không bị mệt như khi chạy chiếc Royal Enfield Interceptor 650. Máy có một độ rung lắc nhẹ dù không tới mức khó chịu. Nhưng rõ ràng, nếu vượt thì sự tự tin cao hơn. Tôi sẽ chọn chiếc Interceptor 650, thay vì Royal Enfield Continental GT.

Nói về hệ thống phanh ABS Royal Enfield Continental GT

Một trong những chi tiết phải làm trên Royal Enfield Continental GT là hệ thống phanh ABS. Nó được ví như một trang bị an toàn tiêu chuẩn trên mọi dòng xe hiệu năng cao ngày nay.

Đường kính Piston đủ rộng là yếu tố giúp má phanh có lực tác động vào đĩa được phân bổ khá đều. Một hệ thống ECU làm việc chính xác giúp cho hệ thống phân phối một lực phanh chính xác. Giúp cho thân xe có được một sự ổn định cao trong suốt quá trình phanh.

Không cẩn nói thêm, việc bộ vành nan hoa. Cũng là một chi tiết giúp xe có được một khả năng chuyển động ổn định hơn. Cũng như một thân xe đủ nhẹ mang tới một cảm giác ổn định, làm việc hiệu quả từ hệ thống phanh ABS trên mẫu xe này.

Đánh giá Royal Enfield Continental GT phù hợp với ai?

Nếu so sánh với một khối động cơ cùng 650 phân khối trên những dòng Naked hay Sport Bike hiện nay. Sức mạnh của Royal Enfield Continental GT cũng 650 phân khối. Thực sự không hề thấm vào đâu so với những dòng xe hiện đại ngày nay.

Royal Enfield Continental GT vẫn được coi như một mẫu xe khá kén khách. Mặc dù lượng anh em Biker muốn chơi Cafe Racer là ngày càng đông. Nhưng nó là không đủ cho một phân khúc có thể phát triển vượt bậc.

Giá trị khi tìm về một mẫu Classic, nhấn mạnh là chiếc Royal Enfield Continental GT. Là nó dành cho những người thực sự yêu những dòng xe cổ điển. Yêu cái giá trị mà nó mang lại cho những thanh niên thời 50-70 của thế kỷ XX.

Mà Royal Enfield Continental GT cũng nhanh chóng trở thành một điểm nhấn khi anh em xuất hiện trên phố.

Vì sao giá bán Royal Enfield Continental GT 650 dưới 200 triệu?

Dù tới từ Anh Quốc, nhưng cũng từ rất lâu rồi. Royal Enfield lại được nghiên cứu và phát triển tại Ấn Độ. Và thời điểm Royal Enfield Việt Nam mang Continental GT về nước. Nó cũng được nhập khẩu về từ Ấn Độ.

Thành thật mà nói, với một giá trị điển hình về Classic. Về sự cổ điển trên Royal Enfield Continental GT 650. Không khó đánh giá được cơ hội thành công mà Royal Enfield Continental GT 650 tự tạo ra cho mình.

Ở một nhóm biker nào đó, họ không khó để yêu được Royal Enfield Continental GT. Khi họ hiểu và có thái độ đúng đắn để chơi mẫu xe này.

Next Post Previous Post